superman

 

ประวัติ ซุปเปอร์ แมน

ซุปเปอร์แมน (Superman) เป็นตัวละครจากหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ผลงานของ ดีซี คอมิกส์ (DC Comics) สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ออกแบบโดยนักเขียนชาวอเมริกา เจอร์รี ชีเกล และนักวาดภาพชาวอเมริกาเชื้อสายแคนาดา โจ ชูสเตอร์ ในปี ค.ศ. 1932 ขณะที่ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ในเมือง คลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ จนกระทั่งในปี 1938 ทั้งคู่ได้ขายผลงานชิ้นนี้ให้แก่สำนักพิมพ์ ดีแทคทีฟ คอมิกส์ (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นดีซีคอมิกส์)

ต้นกำเนิด

ซูเปอร์แมนมีชื่อจริงว่า คาล-เอล เกิดที่ดาวคริปตัน ดาวเคราะห์ที่กำลังจะแตกสลาย พ่อของเขาคือนักวิทยาศาสตร์ชื่อจอร์-เอล ได้ส่งเขามายังโลกขณะที่ยังเป็นทารก เพื่อหลบหนีการทำลายล้างของดาวคริปตัน ยานอวกาศของคาล-เอลได้ลงจอดในฟาร์มแห่งหนึ่งในเมืองสมอลล์วิลล์ รัฐแคนซัส คู่สามีภรรยาชาวไร่ชื่อโจนาธานและมาร์ธา เคนต์ ได้พบเขาและรับเลี้ยงเขาไว้เป็นลูกบุญธรรม ตั้งชื่อให้ใหม่ว่าคลาร์ก เคนต์

พลัง

คลาร์ก เคนต์เติบโตขึ้นมาพร้อมกับพลังพิเศษมากมาย จากการได้รับรังสีจากดวงอาทิตย์ของดาวเคราะห์โลก ซึ่งได้แก่

  • พลังมหาศาล
  • ความเร็วเหนือมนุษย์
  • ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์
  • การบิน
  • สายตาทะลุทะลวง
  • พลังจิต
  • ความสามารถในการทนต่อแรงโน้มถ่วงและความร้อน

คลาร์ก เคนต์ได้ใช้พลังพิเศษของเขาเพื่อช่วยเหลือผู้คนในยามคับขัน เขากลายเป็นซูเปอร์แมน ผู้พิทักษ์ของโลก

บทบาท

ซูเปอร์แมนเป็นสัญลักษณ์ของความดีและความยุติธรรม เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกให้ต่อสู้เพื่อความถูกต้องและปกป้องผู้อ่อนแอ ซูเปอร์แมนเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ปรากฏตัวในสื่อต่างๆ มากมาย เช่น หนังสือการ์ตูน ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ การ์ตูนแอนิเมชัน วิดีโอเกม และอื่นๆ

ผลงาน

การ์ตูน ซู เปอร์ แมน ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนแอ็กชัน คอมิกส์ ฉบับที่ 1 ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1938 นับตั้งแต่นั้นมา ซูเปอร์แมนก็ได้ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนของดีซีคอมิกส์มากมาย รวมทั้งยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ การ์ตูนแอนิเมชัน วิดีโอเกม และอื่นๆ อีกมากมาย

ซูเปอร์แมนได้รับการจัดอันดับให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหนังสือการ์ตูนอเมริกา โดยนิตยสารไทม์ ในปี ค.ศ. 2003 และนิตยสารฟอร์บส์ ในปี ค.ศ. 2013

การปรากฏตัว

ซูเปอร์แมนได้ปรากฏตัวในสื่อต่างๆ มากมาย ดังนี้

  • หนังสือการ์ตูน: ซูเปอร์แมนได้ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนของดีซีคอมิกส์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1938 จนถึงปัจจุบัน
  • ภาพยนตร์: ซูเปอร์แมนได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างขึ้นคือภาพยนตร์ขาวดำเรื่อง Superman ในปี ค.ศ. 1941 และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดคือภาพยนตร์เรื่อง Superman: Man of Steel ในปี ค.ศ. 2013
  • ละครโทรทัศน์: ซูเปอร์แมนได้ถูกนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้วหลายครั้ง โดยละครโทรทัศน์เรื่องแรกที่สร้างขึ้นคือละครโทรทัศน์เรื่อง The Adventures of Superman ในปี ค.ศ. 1952 และละครโทรทัศน์เรื่องล่าสุดคือละครโทรทัศน์เรื่อง Supergirl ในปี ค.ศ. 2015
  • การ์ตูนแอนิเมชัน: รูปซุปเปอร์แมนการ์ตูน ได้ถูกนำไปสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชันมาแล้วหลายครั้ง โดยการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องแรกที่สร้างขึ้นคือการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง Superman ในปี ค.ศ. 1941 และการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องล่าสุดคือการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง Justice League Unlimited ในปี ค.ศ. 2004
  • วิดีโอเกม: ซูเปอร์แมนได้ถูกนำไปสร้างเป็นวิดีโอเกมมาแล้วหลายครั้ง โดยวิดีโอเกมเรื่องแรกที่สร้างขึ้นคือวิดีโอเกมเรื่อง Superman ในปี ค.ศ. 1978 และวิดีโอเกมเรื่องล่าสุดคือวิดีโอเกมเรื่อง Injustice: Gods Among Us ในปี ค.ศ. 2013

ซูเปอร์แมนเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกให้ต่อสู้เพื่อความถูกต้องและปกป้องผู้อ่อนแอ

Credit by : https://otakustations.com/superman/

Comments

Popular posts from this blog

กฎกติกาฟุตซอล

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ธรรมะสอนใจ