ที่เที่ยวภูเรือ

 


ภูเรือ ดินแดนแห่งขุนเขาและธรรมชาติอันงดงาม

ที่เที่ยว ภูเรือ เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดเลย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัด อยู่ห่างจากตัวเมืองเลยประมาณ 80 กิโลเมตร ภูเรือเป็นอำเภอที่มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ที่เที่ยวภูเรือ ที่น่าสนใจในภูเรือ

  • อุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือและอำเภอท่าลี่ ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,325 ตารางกิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงของภูเรือ บนยอดเขาภูเรือมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อน ป่าไม้เขียวขจี และแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านกลางภูเรือ
  • วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองภูเรือ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองภูเรือ คือ หลวงพ่อภูเรือ
  • ภูบักได ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ เป็นยอดเขาสูงชัน มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนและทะเลหมอกที่สวยงาม
  • ล่องแก่งลำน้ำสาน ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ เป็นกิจกรรมผจญภัยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ล่องแก่งไปตามลำน้ำสานที่ไหลเชี่ยวท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม
  • น้ำตกปลาบ่า ตั้งอยู่ในอำเภอภูเรือ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำตก 7 ชั้น สวยงามและน่าเที่ยว

ช่วงเวลาท่องเที่ยวที่เหมาะสม

ช่วงเวลาท่องเที่ยว ภูเรือที่เที่ยว ที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงฤดูหนาว (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์) อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การชมทะเลหมอกและเที่ยวชมธรรมชาติ

การเดินทาง

สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว โดยสารรถประจำทาง หรือรถไฟ มาลงที่สถานีรถไฟอำเภอภูเรือ จากนั้นต่อรถรับจ้างหรือรถโดยสารประจำทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

Credit by : https://xn--o3caaq6abi2a5jd3j4b8b.com/เที่ยวภูเรือ/

Comments

Popular posts from this blog

กฎกติกาฟุตซอล

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ธรรมะสอนใจ