แมวอเมริกันช็อตแฮร์



แมวอเมริกันช็อตแฮร์

แมวอเมริกันช๊อตแฮร์ (American Shorthair) เป็นแมวสายพันธุ์พื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา เป็นแมวขนาดกลางที่มีลำตัวแข็งแรง ขนสั้น เรียบ และหนา มีหลายสีสันและลวดลายให้เลือก

ประวัติ

อเมริกันชอตแฮร์ มีต้นกำเนิดมาจากแมวบ้านที่ถูกนำเข้ามายังทวีปอเมริกาเหนือโดยชาวยุโรปในช่วงศตวรรษที่ 16 แมวเหล่านี้ถูกนำมาเลี้ยงเพื่อควบคุมประชากรของสัตว์จำพวกหนูและสัตว์ฟันแทะอื่นๆ เมื่อเวลาผ่านไป แมวเหล่านี้ได้ผสมพันธุ์กันจนกลายเป็นสายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ในปัจจุบัน

ลักษณะ

อเมริกันช็อตแฮร์ มีกี่ลาย มีลำตัวขนาดกลาง แข็งแรง หัวกลม หน้าผากกว้าง ดวงตาโตกลม จมูกสั้น และหูขนาดกลาง ขนสั้น เรียบ และหนา มีหลายสีสันและลวดลายให้เลือก เช่น สีดำ สีขาว สีน้ำตาล สีครีม ลายแท็บบี้ ลายปลาสลิด ลายสองสี ลายสามสี เป็นต้น

นิสัย

แมวอเมริกันช็อตแฮร์เป็นแมวที่ร่าเริง ฉลาด และเข้ากับคนง่าย พวกมันชอบเล่นและสำรวจ แมวอเมริกันช็อตแฮร์ยังเข้ากับเด็กและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ดี

การดูแล

แมวอเมริกันช็อตแฮร์เป็นสายพันธุ์ที่ดูแลง่าย ขนสั้นจึงไม่ต้องแปรงขนบ่อยนัก เพียงแค่แปรงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว แมวอเมริกันช็อตแฮร์ยังต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อช่วยให้พวกมันมีสุขภาพที่ดี

ปัญหาสุขภาพ

แมวอเมริกันช็อตแฮร์เป็นสายพันธุ์ที่แข็งแรง แต่อาจเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพบางประการ เช่น โรคหัวใจ โรคไต โรคข้อสะโพกเสื่อม เป็นต้น

สรุป

แมวอเมริกันช็อตแฮร์เป็นแมวที่เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาแมวที่ร่าเริง ฉลาด และเข้ากับคนง่าย พวกมันเป็นสายพันธุ์ที่ดูแลง่ายและเข้ากับเด็กและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ดี

Credit by : https://storiecats.com/american-shorthair/

Comments

Popular posts from this blog

กฎกติกาฟุตซอล

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ธรรมะสอนใจ